วางแผงse-edทั่วประเทศ 8 กุมภาพันธ์ 2557

วางแผงse-edทั่วประเทศ 8 กุมภาพันธ์ 2557
หนังสือเล่มนี้ ศึกษาจริง เขียนจริง เทรดจริง เจ็บจริง สำเร็จได้จริง. หากไม่ได้อ่านเล่มนี้ อาจพลาดอีกแนวคิด.. ในการหาหุ้นพลิกชีวิต

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

เฉลยที่มาว่า ทำไมเราโดนดึงเข้ากลุ่มขายของ fb บ่อย ๆ โดยที่เราไม่ได้กดเข้าไป

สวัสดีครับ

บทความนี้ไม่เกี่ยวกับหุ้นครับ แต่ที่เขียน เพราะจะได้แชร์ความรู้ใครเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทราบว่า ที่จู่ ๆ ชื่อเราไปโผล่ในกลุ่ม ขายตรง ขายยาผิวขาว ผงละลายน้ำ แข็ง ใหญ่ ยาว คนพวกนี้มีวิธีการยังไงที่เอาเราดึงเข้าไปเลย ผมเจอวิธีนี้โดยบังเอิญครับ วัยรุ่นมาอ่าน อาจจะรู้แล้ว แต่คนที่วัน ๆ ใช้แต่ facebook ไม่ได้หวังจะได้ยอดอะไร อาจจะยังไม่ทราบวิธี ส่วนบทความหุ้น ปลายเดือนนี้สามารถเริ่มเขียนได้ตามปกติครับ

ลองดูจำนวนคนในกลุ่มที่โดนดึงดูกัน กลุ่มหนึ่ง คนเข้าไปเป็นสี่แสน ห้าแสน บางกลุ่ม ยอดทะลุไปหนึ่งล้านห้าแสนคน!


ผมก็สงสัยมานานแล้ว จนที่สุด ก็เริ่มมีตัวเฉลยออกมา
สังเกตุว่า กลุ่มเหล่านี้ จะตั้งชื่อว่า กลุ่มปั้มยอด follow นั่นคือ สมาชิกส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น ซึ่งวัยรุ่นนั้นเป็นวัยที่ต้องการการยอมรับ หากใครได้ยอด follow เยอะ แสดงว่า เขาเป็นคนที่สังคมยอมรับ และติดตาม (ก็เป็นหลักจิตวิทยาทั่วไป ตามที่เรียนกันมาในจิตวิทยาพัฒนาการ) พอเหยื่อได้เข้ามาในกลุ่มนี้ปุ๊บ เขาก็จะมีเครื่องมือที่บอกว่า เหยื่อสามารถเพิ่มจำนวนคน follower ได้นะ โดยเอา code นี้ ไปแปะไว้ที่หน้าเฟสบุ๊คคุณสิ กด f12 แล้ว copy paste ได้เลย ตามที่มีบอก มีแม้กระทั่งสอนใน youtube


ผมก็คิดตามนิสัยถาวรของเทรดเดอร์ ว่าโลกนี้ มันไม่มีอะไรฟรี มันเป็นไปไม่ได้ แต่เอา code นี้มาใส่แล้ว จะได้คนมา follow facebook เราเลย

ยิ่งการแปะโค้ด ก็ยิ่งง่ายแสนง่าย เปิด facebook หน้าเรา กด f12 ไปที่ส่วน console แล้ว copy code มา paste ใส่ กด enter code ก็ activate

ผมเลยเอาโค้ดบรรทัดแรก "var fb_dtsg = document.getElementsByName('fb_dtsg')[0].value;" ไป search ใน google ดู ว่าตกลง มันคือ code อะไร

ปรากฏว่า... มันคือ code ที่ ใครใช้แล้ว จะดึงเพื่อนใน contact ที่มี เข้ามาในกลุ่มนั้น โดยอัตโนมัติ...

สรุป จากที่อยากจะมี follower เยอะ ๆ ดันต้องกลายเป็นพาหะเสียเอง

ดังนั้น.. ถ้าเราโดนดึงเขาไปในกลุ่มแปลก ๆ ให้รู้ได้เลยว่า มีเพื่อนของเราบางคน อยากได้ follower เยอะ ๆ เขาจึงเป็นพาหะไม่รู้ตัว โดยการเผลอใช้ code นี้ ดึงเราเข้ากลุ่มแปลก ๆ เหล่านี้ครับ พอคนในกลุ่มเยอะเข้า ๆ กลุ่มเหล่านี้ก็จะเปลี่ยนชื่อจากกลุ่มหาเพื่อน กลายเป็นกลุ่มขายของไปในที่สุด

ซึ่งนี่ ก็เป็นเพียงวิธีหนึ่งจากหลายพันวิธี ที่ใช้ดึงคนเข้าไปในกลุ่ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น